Yêu cầu của bạn đã được gửi đi, MyPage sẽ gọi lại để tư vấn cho bạn sau 10 phút
Trang chủ » Marketing online » [7 TIÊU CHÍ] Thiết kế web ẩm thực tăng sức cạnh tranh thời đặt app

[7 TIÊU CHÍ] Thiết kế web ẩm thực tăng sức cạnh tranh thời đặt app

Thiết kế web ẩm thực

Thiết kế web ẩm thực là một trong những chủ đề thiết kế website rất được ưa chuộng hiện nay. Bởi độ phổ biến của các ứng dụng đặt món qua điện thoại. Đã thúc đẩy sự cạnh tranh không ngừng giữa các nhà hàng, quán ăn, … nhằm đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho thực khách. Đồng thời, nâng cao lợi nhuận hơn so với việc buôn bán tại quầy như trước đây.

Thiết kế website ẩm thực

5 Lợi ích khi thiết kế web ẩm thực

Như các bạn đã biết, các ứng dụng đặt món, giao đồ ăn nhanh đang trở thành một xu hướng tăng trưởng “rầm rộ”. Và nhận được sự hưởng ứng “khủng” của người tiêu dùng, bởi những tiện ích không thể chối cãi của chúng.

Bên cạnh việc tham gia vào các ứng dụng này, các nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ cũng bắt đầu đua nhau làm website ẩm thực. Bởi lợi ích khi thiết kế web ẩm thực mang lại là không hề nhỏ.

1. Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Internet là mạng lưới rộng lớn, phủ khắp mọi nơi. Chỉ tính riêng Tp. Hồ Chí Minh, đã có hơn 90% lượng người truy cập internet mỗi ngày (Theo Sở Công Thương Tp. HCM).

Vậy nên, khi thiết kế web ẩm thực, nhà hàng, quán ăn sẽ có cơ hội tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào, phong phú hơn so với việc kinh doanh thông thường.

Theo ước tính, từ năm 2020 đến 2025, mua sắm trực tuyến sẽ trở thành thói quen chính của người dân trên cả nước. Nhiều người cũng sẽ chọn kênh thương mại điện tử là kênh chính để tham khảo thông tin sản phẩm, xem xét và so sánh giá cả, chất lượng giữa các đơn vị kinh doanh thông qua internet.

Thiết kế web nhà hàng papa chicken

2. Giảm chi phí mặt bằng, nhân công

Đây là vấn đề dễ nhận thấy nhất trong thời kỳ Covid – 19 xuất hiện. Phần lớn người dân đều hạn chế ra đường, tụ tập hàng quán. Việc kinh doanh tại chỗ trở nên khó khăn hơn, nhưng chi phí mặt bằng, nhân công vẫn tốn kém như trước.

Đây rõ ràng là một bài toán khó cho doanh nghiệp. Để có lời giải thỏa đáng, thiết kế web ẩm thực là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay, khi hình thức kinh doanh online kết hợp offline đang ngày càng được ưa chuộng.

Điển hình là nhà hàng Gành Hào tại Vũng Tàu. Sau một thời gian nghiên cứu thị trường đã nhanh chóng tạo cho mình một website ẩm thực để nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

→ Nhà hàng Gành Hào: http://ganhhao.com.vn/ 

Thiết kế website nhà hàng Gành Hào

3. Tăng sức cạnh tranh với đối thủ cùng ngành

Du lịch trong nước, du lịch quốc tế và làn sóng đầu tư cao vào Việt Nam đã thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành ẩm thực, đồ uống và khách sạn. Nhưng cũng chính vì thế, ngành F&B đang là một trong lĩnh vực có tính cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Vì thế, thiết kế website ẩm thực để tăng sức cạnh tranh trong thời kỳ đặt app là việc nên làm. Bằng chứng cho sự thành công này là các cửa hàng nhỏ có thể kiếm được từ 10 đến 200 triệu mỗi tháng, dù họ chỉ có không gian nhỏ và ít nhân viên. Việc tham gia vào hệ sinh thái ẩm thực, giao thực phẩm và công nghệ đã giúp họ làm được điều này.

4. Khẳng định được sự chuyên nghiệp, tạo niềm tin đến khách hàng

Website luôn đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Một website ẩm thực được thiết kế chuyên nghiệp sẽ là cầu nối tiềm năng, mang đến nhiều cái nhìn thiện cảm hơn cho khách hàng của bạn.

Ấn tượng đầu tiên luôn có tính quyết định đến sự thành bại của một cá nhân hay tổ chức. Một giao diện website thân thiện, tạo niềm tin với người dùng cũng sẽ có tính quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng, nên đặt hay không đặt món tại nhà hàng, quán ăn của bạn.

Thiết kế web ẩm thực

5. Thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu – lợi ích lâu dài

Dự kiến ​​đến năm 2021, số lượng người dùng trực tuyến sẽ tăng nhanh ở mức báo động. Người dùng Internet tại Việt Nam cũng dần quen với việc quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội. 

Thống kê cho thấy, có tới 57% người mua sắm trực tuyến đã mua nhiều sản phẩm khác nhau. Bao gồm cả lương thực, thực phẩm và đồ uống là cơ hội đắt giá để bạn phát triển kinh doanh ẩm thực trực tuyến. 

Ưu điểm của hình thức kinh doanh này là không cần đầu tư về mặt bằng, nội thất và nhân công. Nhưng thay vào đó, bạn phải giao hàng tận nơi. Lợi nhuận ước tính từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng mỗi ngày.

Việc thiết kế web ẩm thực sẽ giúp bạn tăng cao cơ hội cạnh tranh cùng khả năng hội nhập vào thị trường trực tuyến. Từ đó, tạo tiền đề để nâng tầm thương hiệu và định hướng được con đường phát triển lâu dài trong tương lai.

Hotline

7 Tiêu chí khi thiết kế website nhà hàng ẩm thực

Hầu hết các chủ nhà hàng, quán ăn không phải là chuyên gia trong việc xây dựng các trang web thân thiện với người dùng. 

Nếu nhà hàng hay quán ăn của bạn đang áp dụng chính sách đặt hàng trực tuyến và đặt hàng tại cơ sở. Thì điều quan trọng hơn bao giờ hết, là trang web của bạn được tối ưu hóa tốt. Giúp khách dễ dàng khám phá nhà hàng của bạn trực tuyến. Và tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

1. Địa chỉ, số điện thoại và giờ

Thông tin này phải ở phía trước và chính giữa trên trang chủ của bạn. Đừng bắt mọi người phải nhấp chuột để tìm nó. Nếu nhà hàng của bạn có nhiều địa điểm, hãy liệt kê tất cả chúng. 

Khách truy cập thường sẽ nhập địa chỉ vào Google Maps hoặc gửi tin nhắn cho bạn bè. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng địa chỉ của bạn có thể được sao chép và dán. Hoặc là một liên kết trực tiếp đến bản đồ trực tuyến. 

Ngoài trải nghiệm người dùng dễ dàng, việc liệt kê thông tin chính chính xác trên trang chủ có thể giúp cải thiện xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Thiết kế web ẩm thực

2. Liên kết mạng xã hội

Liên kết mạng xã hội là cách để khách truy cập trang web có cơ hội giữ liên lạc với bạn. Nếu bạn sử dụng mạng xã hội cho nhà hàng hay quán ăn của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận và nâng cao hiệu quả cho các bài đăng của bạn. 

Khách truy cập sẽ truy cập trang web của bạn để đảm bảo rằng họ được kết nối với đúng trang mạng xã hội. Bạn có thể không phải là cửa hàng có tên “ABC”  duy nhất trên Facebook. Vì vậy, hãy liên kết đến trang Facebook của bạn thông qua trang web để tránh nhầm lẫn với một địa điểm khác.

3. Thực đơn

Dựa theo một nghiên cứu năm 2013, 80% khách muốn xem thực đơn trước khi dùng bữa tại nhà hàng. Và nghiên cứu năm 2020 cho thấy, 92% khách muốn đặt món ăn trực tuyến cũng sẽ xem xét, so sánh thực đơn, giá cả giữa các quán ăn với nhau. 

Từ đó, có thể thấy khách truy cập trang web muốn xem thực đơn của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng, thường từ điện thoại thông minh của họ. Vì thế, không đặt thực đơn của bạn ở định dạng PDF có thể tải xuống. 

Thực đơn nên được liệt kê trên một thanh menu của trang web. Và có thể được tìm thấy trực tiếp từ trang chủ của website thì càng tốt.

Thiết kế web ẩm thực

4. Đặt hàng trực tuyến không cần đăng nhập

Đặt hàng trực tuyến không cần đăng nhập là một trong những chức năng cần có ở một website nhà hàng ẩm thực hiện nay. 

Dựa theo một chuyên gia marketing, đặt hàng online từ laptop, máy tính bảng và  điện thoại di động đang tăng nhanh hơn 300% so với lưu lượng offline vào quán ăn. 

Trong khi các ứng dụng như Now, Grab, .. phổ biến với người tiêu dùng, các quản lý nhà hàng cũng dần nhận ra sự phụ thuộc về nguồn thu ngày càng lớn từ bên cung cấp dịch vụ đặt món. 

Theo thời gian, các nhà hàng, quán ăn sẽ phải chi trả mức phí cao và hoa hồng tăng cho các ứng dụng như vậy. Vậy nên, thiết kế web ẩm thực có chức năng đặt hàng trực tuyến, cho phép các chủ nhà hàng bớt sự phụ thuộc về nguồn thu từ những bên cung cấp dịch vụ đặt hàng hơn.

5. Hình ảnh

Hình ảnh là cách hiệu quả nhất để gửi thông điệp về cửa hàng của bạn đến những vị khách tiềm năng. Hình ảnh truyền tải những gì mong đợi và ngoài mong đợi khi khách trực tiếp đến nhà hàng. Nếu bạn có thể gợi ra phản hồi “Ồ – trông ổn”, “trông có vẻ ngon”. … từ khách truy cập trang web, bạn đã chiến thắng đối thủ của mình.

Thiết kế web ẩm thực

6. Câu chuyện của bạn

Đây là một cách tuyệt vời để mọi người tìm hiểu thêm về khái niệm nhà hàng và những gì doanh nghiệp của bạn đại diện. Website là một nơi tuyệt vời để giới thiệu cá tính và lịch sử nhà hàng hay quán ăn của bạn. 

Bạn đang tìm nguồn cung ứng thực phẩm từ các trang trại địa phương? Nhập khẩu thịt bò từ Himalayas? Có phải nhà hàng được đặt theo tên của mẹ bạn? Cho khách truy cập của bạn biết ở phần “Giới thiệu” hoặc “Câu chuyện của chúng tôi” trên trang web.

7. Khả năng tương thích di động

81% người dùng điện thoại thông minh đã sử dụng thiết bị di động của họ để tìm kiếm nhà hàng trong tháng qua, theo một báo cáo marketing thường niên. Bạn không nhất thiết phải có ứng dụng hay app đặt món. Bạn chỉ cần thiết kế web ẩm thực hoạt động tốt với màn hình di động là được.

Thiết kế web ẩm thực

=> Bạn đọc có thể tham khảo một số mẫu giao diện tại: mẫu website nhà hàng.

Mypage – công ty chuyên thiết kế web ẩm thực tại Tp. Hồ Chí Minh

Mypage là công ty thiết kế web chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Có hơn 10 năm kinh nghiệm và đồng hành cùng 5000+ doanh nghiệp trên cả nước. 

Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi đã sắp xếp hợp lý quy trình để tập trung vào điều quan trọng nhất: kể câu chuyện về nhà hàng / quán ăn của bạn cho khách hàng theo cách họ hiểu.

Quy trình thiết kế website nhà hàng ẩm thực tại Mypage

Quy trình thiết kế web của chúng tôi sẽ đảm bảo trang web của bạn giao tiếp hoàn hảo. Đạt được tất cả các mục tiêu của bạn và sẵn sàng ra mắt kịp thời.

Thiết kế web ẩm thực bằng wordpress

NGHIÊN CỨU

Chúng tôi luôn đặt câu hỏi, lắng nghe và tìm hiểu sâu về mô hình kinh doanh của nhà hàng, quán ăn, hoặc đối thủ cạnh tranh và đối tượng mục tiêu của bạn.

CHIẾN LƯỢC

Chúng tôi sẽ phác thảo và tạo bản thiết kế cho mọi trang trên website của bạn, để đảm bảo chúng có thể dễ dàng truy cập và kết hợp với nhau một cách logic, tiện dụng nhất cho người dùng.

TƯƠNG THÍCH

Chúng tôi sẽ thiết kế, phát triển và thực hiện phân tích nhằm đảm bảo website có thể khởi chạy trên nhiều nền tảng, có giao diện tương thích trên mọi thiết bị như: di động, ipad, tablet, laptop, tivi, … .

CHUẨN SEO

Chúng tôi hiểu rõ, thiết kế web ẩm thực hay bất cứ chủ đề nào thì chuẩn SEO luôn là điều cần được quan tâm. Bởi một giao diện đẹp, chức năng thỏa đáng thôi thì chưa đủ. 

Muốn cạnh tranh, muốn lợi nhuận thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải tranh top Google. Và thiết kế website chuẩn SEO chính là bậc thang đầu tiên mà các website cần phải có, nếu muốn bước lên cao hơn.

HIỆU SUẤT

Hiệu suất trang web hay tốc độ load trang có tính quyết định rất lớn đến việc khách hàng ở hay đi khỏi website của bạn. Sẽ không có quá nhiều người đủ kiên nhẫn để chờ trang web tải dữ liệu mất hơn 5s. 

Vì thế, tại Mypage – chúng tôi luôn cố gắng cải thiện tốc độ load trang. Giúp giữ khách hàng của bạn lại lâu hơn so với đối thủ cùng ngành.

hotline

Chúng tôi chuyên thiết kế web ẩm thực trên nền tảng WordPress

Chúng tôi tin rằng, WordPress là nền tảng tốt nhất để sử dụng khi xây dựng các trang web nhà hàng. Nó có thể tùy chỉnh và mở rộng 100%.

Lợi ích của WordPress

✧ WordPress là hệ thống quản lý nội dung. Nó được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Trên thực tế, hơn 49% tất cả các trang web nhà hàng có top trên Google, được xây dựng bằng nền tảng WordPress.

✧ Độ tin cậy, chức năng và khả năng tùy chỉnh của WordPress, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp quy mô nào đang tìm kiếm một trang web mới.

✧ WordPress có thể tùy chỉnh 100%.

✧ Đây là nền tảng thiết kế trang web thân thiện với SEO nhất.

✧ Hỗ trợ nhanh chóng khi doanh nghiệp muốn thêm chức năng mới và nhiều trang hơn.

✧ Hoàn toàn đáp ứng và tương thích với thiết bị di động.

✧ Kho giao diện đa dạng với hàng nghìn plugin và tích hợp dịch vụ.

Thiết kế website WordPress

Vì vậy, nên lựa chọn WordPress làm nền tảng để thiết kế website nhà hàng ẩm thực. Từ đó, dẫn đến sự thành công trong tương lai cho nhà hàng, quán ăn của bạn.

Kết luận

Nắm bắt và dẫn đầu các xu hướng kinh doanh ẩm thực chính là bí quyết thành công trong năm 2021 trở về sau. Ẩm thực là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Nhưng để thành công, bạn phải bắt kịp xu hướng, theo kịp nhu cầu của khách hàng.

Dự kiến ​​đến năm 2025, sẽ có nhiều cơ hội được mở ra hơn cho lĩnh vực kinh doanh ẩm thực phát triển. Với sự tăng trưởng đều đặn của chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam. Bạn có quyền quyết định để có một tương lai tươi sáng khi bắt đầu thiết kế web ẩm thực.

Nhưng lưu ý, dù bạn triển khai theo mô hình kinh doanh nào, thì bạn cũng phải có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn quản lý và kỹ năng nấu nướng. Tất cả những điều này sẽ dẫn đến sự phát triển và hoạt động kinh doanh bền vững. Đặc biệt là thu hút lượng lớn khách hàng mỗi ngày.

————————————————————-

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE WORDPRESS – MYPAGE

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Q. Bình Thạnh Tp HCM

SĐT: 028 66 828 883 –  0938 771 797

Email: support@mypage.vn

Thẻ:

Chúng tôi hỗ trợ khách hàng 7 ngày trong tuần với hotline
0938 771 797

Với đội ngũ nhân viên hơn 7 năm kinh nghiệm, không chỉ thiết kế website, hỗ trợ, hướng dẫn và xử lý các vấn đề từ website, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng doanh nghiệp của bạn