Yêu cầu của bạn đã được gửi đi, MyPage sẽ gọi lại để tư vấn cho bạn sau 10 phút

    Trang chủ » Thiết kế web » Bạn đã thiết kế trang chủ website đúng cách chưa? – Phần 1

    Bạn đã thiết kế trang chủ website đúng cách chưa? – Phần 1

    Quy tắc thiết kế trang chủ website dành cho mọi doanh nghiệp

    Tất cả các doanh nghiệp đều biết trong thời điểm hiện tại thiết kế trang chủ website quan trọng với họ như thế nào. Đặc biệt họ luôn mong muốn trang web của mình có thể tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể, đồng thời Website phải công cụ giúp giải quyết các vấn đề từ khách hàng của họ.

    Nhưng nhiều doanh nghiệp lại không biết rằng yếu tố chiếm đến 90% tỷ lệ khách hàng ở lại trên trang web của bạn hay không chính là trang chủ hay còn được gọi là Homepage trên website của họ.

    Chúng tôi đã từng thiết kế hàng ngàn trang web nên chúng tôi có thể hiểu rõ một Homepage như thế nào là hiệu quả. Những gì đúc kết được sau quá trình hợp tác làm việc và tạo ra các sản phẩm website thì hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng trang chủ của họ là trang được truy cập nhiều nhất.

    Thế nhưng đa số những khách truy cập vào trang chủ lại không biết được công ty của họ làm gì. Đó là vấn đề màu hầu hết các doanh nghiệp điều mắc phải và đó cũng là việc mà các công ty thiết kế web phải giải quyết giúp họ.

    Nếu như bạn vẫn thắc mắc tại sao việc thiết kế Trang chủ lại được chú trọng đến như vậy thì bạn cần phải biết được bản chất là công dụng của loại trang này.

    Homepage là gì?

    Homepage hay còn có cái tên thân thuộc với người Việt là Trang Chủ. Hiểu một cách đơn giản thì đây là trang mà bạn có thể nhìn thấy đầu tiên khi truy cập vào bất kỳ tên miền nào trên Google. Với nhiệm vụ là trung tâm tiếp thị trực tuyến của một thương hiệu và đóng vai trò là nền tảng bổ sung thông tin cho các nguồn từ blog, mạng xã hội, CTA, v.v.

    Chỉ riêng đối với vai trò trên, việc thiết kế trang chủ tốt đã có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề của khách hàng tiềm năng trên website của bạn. Vậy những yếu tố gì sẽ quyết định Homepage của bạn tốt hơn bất kỳ một Homepage khác? Những yếu tố nào là “phải có” trên trang chủ của công ty bạn?

    Homepage là gì

    May mắn là chúng tôi đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế trang chủ website. Vì vậy để giảm bớt áp lực cho bạn khi tìm những phương pháp tốt nhất để thiết kế Homepage của mình. Chúng tôi đã liệt kê một danh sách các phương pháp hay nhất về trang chủ mà bạn có thể làm theo để có được một Homepage hiệu quả, nếu bạn đã có sẵn cho mình một Trang Chủ thì vẫn có thể hiệu chỉnh để có kết quả tốt nhất.

    Thiết kế trang chủ website như một công cụ tiếp thị cuối cùng

    Nếu khách truy cập vào trag chủ của bạn nhưng lại không tìm thấy được những thông tin mà họ cần, họ sẽ không ngần ngại mà rời khỏi ngay lập tức. Vì vậy cách tốt nhất để bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành là việc nắm bắt cơ hội gặp gỡ tốt nhất chính là Trang chủ.

    Vậy làm sao để thiết kế trang chủ website như một công cụ tiếp thị cuối cùng? Hãy cùng chúng tôi tham khảo 11 yếu tố để tạo nên một trang chủ hiệu quả được chúng tôi đúc kết sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thiết kế website này như sau.

    1.Tiêu đề, Phụ đề, Nội dung và Hình ảnh đã thực sự được tối ưu

    Nhưng yếu tố như:”Tiêu đề, Phụ đề, Nội dung và Hình ảnh” là những thứ đầu tiên người đọc có thể nhìn và đó cũng là những yếu tố để quyết định họ nên ở lại hay thoát khỏi website của bạn. Các công ty thành công trong tiếp thị trực tuyến mà chúng tôi đã từng thiết kế web cho họ sẽ thường có những tiêu chí như sau:

    • Tiêu đề chính rõ ràng.
    • Nội dung ngắn gọn xúc tích nhưng phải đầy đủ thông tin đến khách hàng.
    • Hình ảnh phải tạo được sự thu hút ngay lập tức và định hướng cho khách hàng tiềm năng mỗi khi họ truy cập.

    Chúng tôi sẽ lấy ví dụ thực tế về tiêu đề trang chủ hiệu quả:

    Hãy cố gắng tối giản khi mô tả về những gì mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng để họ có thể ghi nhớ một cách dễ dàng. Như đối với trang chủ của Mypage yếu tố mà chúng tôi muốn truyền đạt đến khách hàng là : “Thiết kế website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và shop bán hàng” bạn có thể thêm một vòng mô tả để thông tin được chi tiết hơn như: “Giúp việc xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến trở nên dễ dàng hơn”.

    Tiêu đề, phụ đề, nội dung và hình ảnh phải phù hợp với trang chủ

    Hãy luôn nhớ rằng những nội dung mà bạn đưa lên trang chủ nhằm mục đích cho khách truy cập biết bạn là ai và doanh nghiệp bạn có điều gì đặc biệt để họ phải lựa chọn mà không phải là một ai khác. Hãy đưa ra nội dung độc đáo để mô tả về các sản phẩm chính của thương hiệu.

    Theo thời gian, bạn có thể tinh chỉnh lại nội dung bằng các cụm từ khóa được nhắm mục tiêu nhằm tăng thêm giá trị SEO cho Website. Những trang chủ được cho là hiệu quả nhất khi chúng đảm bảo cả hai yếu tố:

    Thứ nhất, nêu lên được giá trị độc đáo của thương hiệu. Thứ hai, Tạo ra mối liên quan giữa sản phẩm của bạn và các truy vấn từ khóa để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.

    Sau khi bạn cảm thấy phần tiêu đề, phụ đề và nội dung đã tạm ổn thì vấn đề mà bạn cần quan tâm tiếp theo chính đó chính là hình ảnh. Một trang chủ được cho là tối ưu khi nó sở hữu những hình ảnh chất lượng nhưng vẫn duy trì được tốc độ load nhanh. Thông thưởng để hình ảnh đẹp và sắc nét sẽ tốn rất nhiều dung lượng của website việc này cũng sẽ làm cho load trang chủ của bạn trở nên chậm hơn.

    Nhưng với công nghệ thiết kế web hiện nay việc tối ưu hình ảnh đã không còn quá khó khăn tất cả hãy để cho bên dịch vụ thiết kế web sẽ làm giúp bạn. Việc của bạn là lựa chọn những hình ảnh phù hợp với bố cục, nội dung và sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

    2. Mô tả sản phẩm, dịch vụ bằng cách Đề xuất “Giá trị Duy Nhất” của Bạn (UVP)

    Sau khi đã thống nhất về tiêu đề nội dung và hình ảnh, công việc tiếp theo cũng không kém quan trọng trong quá trình thiết kế trang chủ đó chính là: giải thích sự đặc biệt của các sản phẩm, dịch vụ hoặc mục đích của công ty bạn. Nói một cách dễ hiểu là bạn phải đề xuất được giá trị duy nhất của doanh nghiệp hay còn được gọi là (UVP).

    Mục đích chính của mọi trang chủ là việc giáo dục nhận thức cho khách truy cập về thương hiệu của doanh nghiệp. Đại đa số các khách hàng truy cập lần đầu tiên họ đều không biết bạn làm gì, dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp là gì và tất nhiên họ có mặt ở đây là để tìm hiểu những thông tin đó! Vì vậy Homepage sẽ giúp công ty của bạn có cơ hội giới thiệu bản thân đối với khách hàng tiềm năng của mình.

    Mô tả cụ thể và ngắn gọn cho từng sản phẩm trên trang chủ của bạn

    Quay lại vấn đề chính vậy làm sao để tạo nên UVP, bạn sẽ tìm được câu trả lời sau khi trả lời những câu hỏi sau đây của chúng tôi:

    • Bạn đã cung cấp những thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ chính của bạn ngắn gọn nhất hay chưa?
    • Tại sao khách hàng nên chọn dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn?
    • Làm thế nào để bạn phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh?
    • Bạn đang giải quyết những vấn đề gì cho khách hàng?

    Trả lời những câu hỏi trên sẽ giúp bạn tìm được đáp án về UVP của sản phẩm và dịch vụ của mình. Đặc biệt nếu sử dụng tốt UVP sẽ giúp bạn thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành trong hành trình của người mua. Mục tiêu của bạn phải là mọi khách truy cập có hiểu biết ít nhất ở mức độ bề mặt về những gì bạn làm, ngay cả khi họ chỉ quét nhanh trước khi rời khỏi trang web của bạn.

    Bạn có thể thấy trang chủ Mypage cung cấp những dịch vụ như Thiết kế website doanh nghiệp, Thiết kế website theo yêu cầu riêng, Thiết kế website shop bán hàng.

    Ngoài phần tiêu đề chính cho từng dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cần thêm một vài thông tin mô tả ngắn gọn để người dùng hiểu thêm về những gì mà bạn cung cấp cho họ có liên quan đến vấn đề mà họ đang tìm kiếm. Chẳng hạn như Thiết kế website doanh nghiệp: “Phát triển và thúc đẩy doanh nghiệp, gia tăng giá trị thương hiệu”. Nếu bước này bạn gây được sự chú ý họ sẽ tiếp tục đi sâu hơn để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ đó là gì.

    3. Điều hướng tối ưu cho thiết kế trang chủ website

    Tất cả chúng ta đều biết rằng cảm giác khó chịu nhất là khi bị lạc trong khi điều hướng trên một trang web nào đó. Khi khách hàng nhấp vào một liên kết và kết thúc trên một trang mà không cung cấp cho họ câu trả lời mà họ đang tìm kiếm điều hiển nhiên là họ sẽ rời đi mà không một chút suy nghĩ.

    Chúng tôi nêu ra điều này là để nhắc nhở bạn xem lại menu điều hướng một lần nữa, xem nó có gặp phải những tùy chọn không trực quan, không hợp lý, khiến khách hàng của bạn phải rời khỏi trang web hay chưa. Nếu có hãy điều chỉnh sớm nếu bạn không muốn website của mình mất đi lượng truy cập mới mỗi ngày.

    Việc mà bạn cần làm bây giờ đối với menu điều hướng trên trang chủ là hãy tạo một hướng đi dễ dàng cho khách hàng và họ có thể quay đầu bất cứ lúc nào mà họ cần.

    Xây dựng điều hướng tối ưu cho website

    Chiến lược mà bạn nên làm khi xây dựng điều hướng là dựa trên sự đơn giản và sự thấu hiểu lý do vì sao khách truy cập đến trang web của bạn. Đừng áp đặt cho họ ngay khi vừa bước chân vào trang web của bạn. Tương tự như việc xuất hiện một đường link quảng cáo hay bất cứ những đường link nào không liên quan đến nội dung mà họ đang tìm kiếm. Chúng tôi khuyên bạn sử dụng menu con hoặc menu kiểu accordion!

    Hãy nhớ rằng việc thêm quá nhiều chi tiết thường tạo ra những hiệu ứng ngược lại với hiệu quả mà bạn mong muốn. Người dùng sẽ bị ngắn quãng cảm xúc bởi quá nhiều chi tiết rườm rà của bạn. Cải thiện khả năng sử dụng bằng cách tối ưu các điều hướng cấp cao nhất của bạn. Những điều hướng này sẽ nhắm vào các khách hàng tiềm năng của bạn và các danh mục lớn nhất mà họ đang tìm kiếm (ví dụ như Đăng ký dùng thử, Dịch vụ, Danh mục đầu tư, Tài nguyên, v.v.).

    Từ đó, tạo nguyên mẫu điều hướng của bạn với các menu con nếu có. Chia sẻ với nhóm thiết kế của bạn để thực hiện các chỉnh sửa và thay đổi trên, đồng thời khắc phục sự cố bất kỳ điều gì bạn có thể đã bỏ qua hoặc đưa vào một cách không cần thiết.

    How useful was this post?

    Click on a star to rate it!

    Average rating 4 / 5. Vote count: 1

    No votes so far! Be the first to rate this post.

    Chúng tôi hỗ trợ khách hàng 7 ngày trong tuần với hotline
    0938 771 797

    Với đội ngũ nhân viên hơn 10 năm kinh nghiệm, không chỉ thiết kế website, hỗ trợ, hướng dẫn và xử lý các vấn đề từ website, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng doanh nghiệp của bạn