Yêu cầu của bạn đã được gửi đi, MyPage sẽ gọi lại để tư vấn cho bạn sau 10 phút

    Trang chủ » Thiết kế web » Bạn đã thiết kế trang chủ wordpress đúng cách chưa? – Phần 2

    Bạn đã thiết kế trang chủ wordpress đúng cách chưa? – Phần 2

    Bạn đã thiết kế thiết kế trang chủ wordpress đúng cách chưa? – Phần 2

    ► Bạn đã thiết kế trang chủ website đúng cách chưa? – Phần 1

    4. Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội

    Các phương tiện mạng xã hội sẽ giúp liên kết các kênh tiếp thị khác nhau của bạn với trang chủ của trang web một cách thống nhất. Và cũng giúp khách hàng nhận thức được các kênh truyền thông mà công ty bạn sử dụng, ngoài ra việc này cũng sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu của mình trên Google bởi website của bạn sẽ nhận được sức mạnh từ các liên kết mạng xã hội đổ về.

    Hơn thế nữa các phương tiện truyền thông xã hội hiện tại còn là công cụ để khách hàng dùng trong việc tìm kiếm những thông tin mà họ muốn biết. Nếu người tiêu dùng không tìm kiếm trên Google, họ sẽ tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy hãy nắm bắt cơ hội trên và đảm bảo bạn đã tạo những liên kết hồ sơ xã hội trên thiết kế trang chủ wordpress của mình.

    Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội

    Vị trí tốt nhất để đặt các liên kết tài khoản mạng xã hội của bạn là ở chân trang của trang chủ. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm các liên kết chia sẻ mạng xã hội trên các bài đăng trên blog hoặc tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn mà tích hợp các tùy chọn đăng nhập mạng xã hội cho người dùng trên website. Chú ý là bộ nhận diện thương hiệu như logo, màu sắc, hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội của bạn phải nhất quán với website.

    5. Thông tin liên hệ là yếu tố không thể thiếu trên Homepage

    Một số công ty sẽ không mô tả chi tiết phần thông tin liên hệ cơ bản trên trang chủ mà thay vào đó là một liên kết với nội dung “Liên hệ với chúng tôi” riêng biệt. Mặc dù dành một trang web riêng cho thông tin liên hệ là rất tốt, nhưng bạn cũng nên đưa phần thông tin đó một cách ngắn gọn lên trên trang chủ. Một số nghiên cứu cho biết có một tỷ lệ phần trăm nhất định khách hàng sau khi truy cập vào trang chủ sẽ sẵn sàng chuyển đổi vì vậy tối giản càng ít bước thì càng có nhiều khả năng chuyển đổi mua hàng sẽ cao hơn.

    Những thông tin liên hệ mà bạn nên đưa vào thiết kế trang chủ wordpress của mình:

    Số điện thoại. Hãy đảm bảo rằng số điện thoại trên trang chủ của bạn là liên kết nhấp để gọi, việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng gọi đến cho bạn. Đặc biệt tính năng này còn rất quan trọng đối với các chế độ xem trên thiết bị di động.

    Địa chỉ thực (nếu bạn có). Một lần nữa, phương pháp hay nhất ở đây là làm cho địa chỉ của bạn có thể nhấp được thông qua Google Maps, Apple Maps hoặc trang web bản đồ khác để những khách truy cập cần tìm vị trí doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện một cách nhanh chóng.

    thông tin liên hệ trên thiết kế trang chủ wordpress

    Địa chỉ e-mail.

    Số điện thoại bổ sung. Tất cả các khách sẽ đều cảm thấy khó chịu nếu số điện thoại của bạn không thể liên lạc được sau nhiều phút chờ đợi. Hãy sự bị thêm một số điện thoại để đảm bảo khách truy cập có thể liên hệ trực tiếp và nhanh chóng với những người phụ trách hay nhân viên tư vấn của công ty.

    Dưới đây là một số ví dụ cụ thể:

    • Các chi nhánh văn phòng khác nhau
    • Đường dây hỗ trợ khách hàng
    • Số fax (đặc biệt hữu ích trong ngành chăm sóc sức khỏe)
    • Chatbot. Nếu bạn đã đầu tư vào việc tạo một chatbot, hy vọng bạn đã cài đặt nó trên trang chủ của mình, nhưng nếu chưa, thêm nó vào.

    6. Kêu gọi hành động thiết thực

    Lời kêu gọi hành động hay còn được gọi tắt là CTA, đây được xem là một yếu tố không thể thiếu trên trang chủ của bạn.

    Bạn có thể thu hút tất cả khách truy cập của mình bằng các CTA dễ nhìn thấy, dễ hành động, cũng như cung cấp cho họ điều gì đó hữu ích – ví dụ như đó là khóa học miễn phí, sách điện tử hay “liên hệ”. Nhưng cũng đừng nên cung cấp quá nhiều CTA cùng một lúc. Ví dụ nếu như bạn cung cấp năm cuốn sách điện tử miễn phí với các 5 CTA khác nhau sẽ khiến người đọc cảm thấy nhầm lẫn đồng thời cũng làm cho trang chủ của bạn trở nên lộn xộn.

    Vì vậy một nguyên tắc chung khi thiết kế web là cung cấp hai CTA: một cho những CTA ở đầu kênh, như sách điện tử và những CTA ở cuối kênh và sẵn sàng chuyển đổi, chẳng hạn như “lên lịch trình diễn thử”.

    Đảm bảo rằng các đề xuất của bạn thật sự có giá trị và quan trọng đối với khách hàng của mình khi thêm chúng vào CTA. Bạn cũng có thể thực hiện một số thử nghiệm A / B theo thời gian để xem CTA nào tạo ra kết quả tốt nhất.

    7. Video giải thích nên được thêm vào thiết kế trang chủ wordpress của bạn

    Để làm phong phú thêm nội dung và tăng tương tác cho trang chủ của bạn thì video là một yếu tố mà bạn có thể cân nhắc bổ sung. Đối với cuộc sống hối hả và tấp nập như hiện nay thì đa số mọi người điều sẽ muốn mọi thứ được thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản. Vì vậy một số người sẽ không mấy để tâm đến nội dung dài dòng và nhàm chán. Do đó Video là một những cách giải quyết dễ dàng cho vấn đề này.

    video giải thích cũng nên được thêm vào thiết kế trang chủ wordpress

    Một video được đánh giá là hiệu quả khi nó có nội dung đơn giản những vẫn cùng cấp được các thông tin cần thiết để khách truy cập biết bạn có thể làm được gì cho họ. Hãy tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ chính mà bạn cũng cấp, lời chứng thực của khách hàng hoặc một số thông tin giải thích thêm mà khách hàng tiềm năng có thể cần trước khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    Mục tiêu mà bạn làm video không phải là cung cấp cho họ tất cả các chi tiết về cái mà bạn cung cấp, mà là hướng dẫn họ thông tin cần thiết mà họ sẽ cần để tiếp tục theo đường dẫn chuyển đổi của bạn.

    8. Bằng chứng xã hội (những lời chứng thực từ khách hàng)

    Sau khi người dùng đã biết được một số thông tin hữu ích mà bạn cung cấp thì đều tiếp theo mà họ mong chờ chính là có thêm niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì vậy Bằng chứng xã hội là một phần nội dung không thể thiếu trên thiết kế trang chủ website thông thường nó sẽ được đặt nằm gần cuối trang.

    Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ về vấn đề liệu bạn sẽ mua hàng trên shopee, lazada hay tiki mà không từng đọc qua các đánh giá không? Lời chứng thực mà chúng tôi đề cập đến ở đây chính là những lời đánh giá của khách hàng à cũng chính là một trong hai nguồn ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình mua hàng. Lời chứng thực cho phép khách hàng tiềm năng nhìn thấy những gì người khác nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Đôi khi, bằng chứng xã hội có thể chỉ đơn giản là một dải biểu tượng của khách hàng. Cho dù bạn sử dụng biểu trưng hoặc trích dẫn từ khách hàng,bằng chứng xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin, mối quan hệ. Tất nhiên trang chủ của bạn sẽ là nơi lý tưởng cho những bằng chứng đầy thuyết phục này.

    9. Liên kết đến Blog

    Là một doanh nghiệp đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn nên có sẵn một blog trên trang web của mình thông qua một liên kết đăng ký (một trong những CTA đó). Một cách tuyệt vời để làm nổi bật blog của bạn và thu hút sự chú ý trên các bài đăng là thêm một danh sách blog vào trang chủ của bạn, danh sách này sẽ hiển thị tự động các bài đăng mới nhất.

    thêm liên kết blog trên Homepage

    Blog của bạn phải là nơi cung cấp những thông tin chuyên môn và giá trị độc đáo cho khách hàng. Đây là nơi khách hàng tiềm năng thực sự có thể xem kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề của bạn, cách bạn làm việc, những gì bạn cung cấp, những gì công ty tin tưởng, hướng dẫn tự làm, v.v. Blog là một cách tuyệt vời để thu hút các trình duyệt đến với thương hiệu, sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn và cung cấp cho họ thông tin có giá trị cho thấy rằng công ty của bạn là công ty biết những gì họ đang làm.

    10. Giải thưởng của bạn

    Trưng bày giải thưởng là một trong những phương pháp xây dựng uy tín trên trang chủ của bạn một cách khá hiệu quả.

    Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã nhận được giải thưởng uy tín thì hãy chia sẻ chúng trên thiết kế trang chủ wordpress của bạn để xây dựng thêm niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

    Giải thưởng mang lại nhiều lợi ích giống như những lời chứng thực: sự tự tin, quyền hạn, sự tín nhiệm, hiệu suất mà bạn có thể đem đến cho khách hàng. Chúng cho khách truy cập thấy rằng bạn đã nhận được sự công nhận đặc biệt xứng đáng. Giải thưởng có thể dành cho một sản phẩm, một dịch vụ hoặc thậm chí là sự công nhận của nhân viên.

    Xem xét các giải thưởng, đề cử trong ngành hoặc thậm chí đề cập đến thương hiệu của bạn trên các ấn phẩm hoặc tạp chí trong ngành. Bất kỳ lực kéo nào mà thương hiệu của bạn có đều có thể được tận dụng để tạo ra bằng chứng xã hội và niềm tin cho người mua của bạn.

    Người viết: Thùy Trang

    Chúng tôi hỗ trợ khách hàng 7 ngày trong tuần với hotline
    0938 771 797

    Với đội ngũ nhân viên hơn 7 năm kinh nghiệm, không chỉ thiết kế website, hỗ trợ, hướng dẫn và xử lý các vấn đề từ website, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng doanh nghiệp của bạn